Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Cần chấm dứt tình trạng cảnh sát nằm trên phá cách nóc ca-pô.

Về góc cạnh khác, cho dù người lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ bỏ chạy, cũng mới chỉ có bằng cớ họ vi phạm (Luật Giao thông), chứ chưa là tội phạm

Cần chấm dứt tình trạng cảnh sát nằm trên nóc ca-pô

Tuy nhiên, về nghiệp vụ dừng xe vi phạm, bằng kiểm soát của Cảnh sát, Thanh tra Giao thông nói chung và của lực lượng CSGT nói riêng, cần phải được cơ quan chức năng huấn luyện kỹ.

Song, đề nghị các lực lượng chức năng quán triệt, thực hiện an toàn cho chính mình (người đuổi bắt) cùng với những người đi đường không bị oan và cả lái xe bỏ chạy (người bị đuổi bắt). Nguyễn Thành Lập. Hành động kiêu dũng, kiên quyết của Cảnh sát và Thanh tra Giao thông khi dừng xe vi phạm đi đường, nhằm giữ gìn, bảo đảm trật tự an toàn liên lạc, được dư luận ghi nhận.

Về các nội dung, tình huống, nghiệp vụ đuổi bắt cụ thể, không thể tiết lộ. Vì thực tại đã xảy ra những trường hợp người điều khiển mô tô, xe gắn máy, chỉ vì không đội mũ bảo hiểm mà bị thiệt mạng khi bỏ chạy lực lượng chức năng. Cảnh sát bám nắp capô vừa hiểm nguy vừa phản cảm Ảnh: T. Đặc biệt, rất đáng tiếc trong năm 2009 ở Thủ đô, một Thanh tra Giao thông (thuộc ngành Giao thông vận tải), đuổi bắt người tài xế ô tô vi phạm Luật liên lạc và đã bị người này cán chết.

Là một cựu sỹ quan CSGT, qua những vụ việc cảnh sát "bị làm xiếc” trên nắp ca-pô ô tô, CSGT bị kéo lê đường phố, Thanh tra liên lạc hy sinh nêu trên, tôi cho rằng các nhân viên làm nhiệm vụ tày kiểm soát tuyệt đối không nên đứng trước chính diện đầu xe (kể cả xe ô tô và mô tô) khi người điều khiển xe chưa tắt máy, bước ra khỏi ca-bin (đối với người lái xe ô tô), hoặc bước chân xuống khỏi xe (đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy).

Đồng thời, cực kỳ lên án những người lái xe vi phạm luật ngoan cố, bỏ chạy. Do đó, có thể gọi điện cho đồng đội hỗ trợ xử lý, hoặc ghi nhớ biển kiểm soát xe bỏ chạy, để xác minh, phạt "nguội”, nhằm đảm bảo trật tự an toàn Giao thông.

Khi thừa hành công vụ phải thật thông đạt, nhất là tình huống đuổi bắt hiểm nguy đến tính mạng của đương sự và bản thân. L ngoại giả, cách đây không lâu đã có trường hợp một cảnh sát liên lạc (CSGT) bị người lái xe ô tô kéo lê trên phố.