Sau đó, hệ thống sẽ điều dẫn dòng chảy của dầu trong giảm xóc qua máy bơm làm quay mô-tơ
Theo tiết lậu của ZF và Levant Power, các thanh giảm chấn chủ động sẽ khai phá một công nghệ van mới để điều hướng dòng chảy của dầu trong bộ giảm xóc.Thế nhưng, năng lượng không chỉ phục hồi từ hoạt động phanh hãm, công ty công nghệ xanh xe hơi Levant Power Corp.
*GenShock là hệ thống chủ động hoàn toàn dành cho công cụ tải hành khách, phối hợp giữa các đặc tính động lực, an toàn và thoải với mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu.
Hơn nữa, công nghệ có thể hoạt động chủ động trên từng bánh xe. Như một máy phát, máy bơm điện thủy lực chuyển đổi động năng thành điện năng và nạp cho nguồn cấp, nhờ đó giảm bớt mức khí thải CO2 trong quá trình vận hành xe.
Vì lý do này, đặc tính giảm xóc không chỉ thích nghi tối ưu cho từng tình huống lái xe một cách tự động mà chuyển động lắc lư của thân xe khi phanh đột ngột và chuyển động lăn khi vào cua gấp sẽ được loại trừ. Số lượng sản phẩm tiếp kiến tăng khi vào năm 2011, ZF đã đạt kỷ lục 22 triệu bộ giảm xóc được chuyển đến các khách hàng như Alpina, Audo, Bentley, BMW, Ferrari, Maserati, Opel, Rolls-Royce, Mercedes-Benz, Porsche và Volkswagen.
ZF và Levant Power giờ đây đang phát triển công nghệ GenShock để thống nhất những lợi ích của hệ thống treo chủ động với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, thiết kế tối giản và uổng bằng lòng được. "Nhằm đáp ứng các yếu tố động lực, thoải mái và an toàn, hoạt động điều tiết dầu rất cấp thiết để chủ động phân phối lực lên khung gầm," Ruger giải thích.
"Lái và kiểm soát là những nguyên tố chủ chốt của trải nghiệm lái xe. Với công nghệ GenShock, ZF và Levant sẽ tái phát minh trải nghiệm này," Shakeel Avadhany, nhà sáng lập kiêm CEO của Levant Power nói. Trong dự án này, ZF sẽ phá hoang kinh nghiệm lâu năm về các hệ thống giảm xóc tương hợp. Mục tiêu ở đây là phát triển hệ thống treo tái sinh năng lượng chủ động hoàn toàn đầu tiên trên thế giới, khiến công nghệ sẵn sàng để sinh sản đại trà và giới thiệu sản phẩm vào thị trường.
Những nổ lực trước đây nhằm đạt được một hệ thống treo chủ động băng rộng đều thất bại do chi phí cao, phức tạp và tiêu thụ năng lượng. Trên những chiếc xe chạy điện hay hybrid bây giờ, hệ thống phanh tái sinh năng lượng đã được sử dụng phổ thông giúp sạc lại pin, tăng hiệu năng động cơ, giảm thiểu tiêu hao năng lượng và mở mang khuôn khổ hoạt động. Thông cáo báo chí của ZF và Levant Power: *ZF Friedrichshafen AG đã vừa cộng tác với Levant Power Corp.
Hồi phục điện năng cho nguồn cấp: Trong điều kiện cho phép, giá trị sáng tạo của hệ thống tự động dùng chuyển động đong đưa của piston trong giảm xóc để bình phục năng lượng. Giao kèo vừa được ký kết giữa ZF Friedrichshafen AG và Levant Power Corp.
Bên cạnh đó, ZF cũng phát triển các hệ thống treo cho xe khách, xe tải, máy nông nghiệp và xe máy. ZF dự đoán sản lượng hàng năm của CDC sẽ đạt 3 triệu chiếc dành cho xe chở khách riêng trong năm 2016. Công nghệ kiểm soát giảm xóc liên tiếp (CDC) của ZF đã và đang được nhiều nhà sinh sản xe hơi chọn lọc kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1994.
Thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, bao gồm bộ điều khiển, mô-tơ điện và máy bơm điện thủy lực. Máy bơm được điều khiển bằng mô-tơ điện giúp điều tiết dầu trong giảm xóc. Thiết bị bao gồm một bộ điều khiển, mô-tơ điện, máy bơm điện thủy lực và các van kiểm soát dòng chảy của dầu để điều chỉnh hệ số giảm xóc.
- Một công ty có hội sở chính tại Woburn, Massachusetts, Hoa Kỳ sẽ mở đường cho công nghệ giảm xóc mang tính cách mạng: "Chúng tôi đang làm việc chặt cùng Levant Power. Công nghệ van mới: Đây là một yếu tố chức năng rất sáng tạo, tích hợp bên trong giảm chấn ZF và tạo nên nền móng cho công nghệ tái nảy sinh năng lượng.
Cùng nhà sản xuất phụ tùng xe hơi ZF Friedrichshafen AG mới đây đã chính thức ban bố hiệp tác phát triển hệ thống giảm xóc chủ động đầu tiên với khả năng tái hiện năng lượng có tên GenShock. Tất thảy công nghệ được chứa đựng bên trong một thiết bị gắn ngoài mỗi bộ giảm xóc. Khi dụng cụ chuyển di trên địa hình gồ ghề hoặc rung lắc khi vào cua, trong quá trình tăng tốc hoặc thắng, chuyển động đung đưa của piston trong thanh giảm chấn sẽ đẩy dầu qua máy bơm điện thủy lực làm quay mô-tơ và chuyển đổi động năng thành điện năng, nạp lại cho nguồn cấp.
Các nhà sinh sản xe hơi từ lâu đã lùng một hệ thống treo có thể đáp ứng khả năng kiểm soát cho những chiếc xe thể thao đồng thời duy trì sự thoải mái của những chiếc sedan hạng sang. Theo: Engadget. *Thiết kế đơn giản và sáng ý tạo ra nền tảng cho hoạt động sinh sản hàng loạt giá thành phải chăng.
Mặt đường càng xấu thì chuyển động giằng xóc càng nhiều, qua đó tạo ra điện nhiều hơn. Khó khăn đặt ra là làm sao cân bằng giữa nhân tố thoải mái và kiểm soát; sự thoải mái đòi hỏi một hệ thống giảm xóc mềm để thu nhận các chấn động, trong khi đó khả năng kiểm soát đòi hỏi độ cứng.
Do đó, chúng tôi đang xúc tiến những cải tiến hiện quả nhằm đáp ứng các đề nghị toàn cầu," Rolf Heinz Ruger, người chịu nghĩa vụ quản lý đơn vị kinh dinh công nghệ giảm xóc của chi nhánh Car Chassis Technology của ZF cho biết.
Công nghệ cực kỳ hiệu quả khi công cụ di chuyển trên những con đường xấu, ngoại thành. Để chế tác hệ thống treo chủ động hoàn toàn trước hết trên thế giới với tính năng bình phục năng lượng.
ZF vẫn tiếp kiến phát triển CDC chuẩn bị cho thế hệ thứ 4.