226 km/giờ)
Trân trọng!. Đó cũng là chuyến bay dài nhất trong số các chuyến bay đã tiến hành trước đây và dài nhất trong lịch sử tên lửa siêu vượt âm." Cùng với DARPA, bây giờ chúng tôi đang xây dựng một chương trình tiếp theo để cho ra những phương tiện bay siêu vượt âm mới, dựa trên kết quả chương trình X-51A ", ông Endsley nói thêm. 247 km/giờ) và chuyển di được quãng đường dài hơn 230 hải lý (425 km) trong thời gian 6 phút trước khi lao xuống biển thăng bình Dương. Tuy nhiên, ngay cả trong 4 lần thử X-51A thì cũng chỉ 2 lần thử được cho là thành công "chấp nhận được".
Phương tiện bay siêu vượt âm X-51A công cụ bay không người lái siêu vượt âm X-51A đã hoàn tất thành công chuyến bay thí nghiệm rút cục trong chương trình phát triển của nó vào ngày 1/5/2013.
300 mét, X-51A tách ra khỏi động cơ hoả tiễn và tăng tốc lên Mach 5. Nên, Quân đội Mỹ vẫn đấu phát triển công nghệ siêu vượt âm để hy vọng có được loại vũ khí cho phép tấn công chuẩn xác mọi địa điểm trên thế giới.
Trong quá vãng, DARPA cũng đã tiến hành một chuyến bay thể nghiệm với nguyên mẫu máy bay ném bom siêu vượt âm HTV với thiết kế có thể bay ở tốc độ tối đa Mach 20 nhưng họ đã thất bại.
Ngày 1/5/2013, một dụng cụ bay X-51A đã được gắn lên bên cánh của một phi cơ ném bom chiến lược B-52H Stratofortress ở căn cứ không quân Edwwards, khi máy bay leo lên độ cao 15. Theo các quan chức quốc phòng Mỹ, sau 4 lần thử với 4 dụng cụ bay siêu vượt âm X-51A của không quân thì ngày nay, họ chưa có kế hoạch xây dựng máy bay bổ sung và chương trình mới giữa Không quân Mỹ và Cơ quan Nghiên cứu Dự án Quốc phòng tiền tiến (DARPA) sẽ được phác thảo để xây dựng dựa trên những kết quả của chương trình X-51A, bao gồm cả việc rà công nghệ siêu vượt âm trong các hoạt động thực tại hơn.
Theo các quan chức quân sự Mỹ, chuyến bay siêu âm thường phải vượt qua tốc độ ít ra là Mach 5, tức nhanh hơn tối thiểu 5 lần so với vận tốc âm thanh (vận tốc âm thanh là 1.
" Chúng tôi đã có một chuyến bay rất thành công với X-51A, cho thấy tốc độ siêu vượt âm của nó ", Giám đốc Khoa học của Không quân, ông Mica Endsley nói. 1 nhờ động cơ phản lực tĩnh (scramjet) siêu thanh. Bài vở và quan điểm đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email: quansu@soha. Trong lần thử chung cuộc đó, X-51A đã đạt đến tốc độ bay cực đại Mach 5.
Theo hãng tin NBC, chương trình thể nghiệm trên đang trong quá trình hoàn thành, nhằm mục đích đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu công nghệ bay siêu vượt âm (hypersonic). 000 mét, Waverider đã được phóng ra và chóng vánh tăng tốc lên tốc độ Mach 4. 8 chỉ trong vòng 26 giây nhờ một động cơ đẩy hoả tiễn nhiên liệu rắn. 1 (6. Nội dung chương trình lần này sẽ được xây dựng dựa trên những công nghệ và kinh nghiệm thu được từ chương trình dụng cụ bay siêu vượt âm X-51A Waverider có tổn phí 300 triệu USD kể từ khi bắt đầu phát triển từ năm 2004 đến nay.
Công nghệ siêu vượt âm có thể được dùng để phát triển các vũ khí và phi cơ mới, có khả năng bay tới bất kỳ mục tiêu nào trên trái đất chỉ trong một khoảng thời kì ngắn. Ở độ cao 18. Vn.