Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

M&A thị trường bảo hiểm: Hứa hẹn sớm phát triển khá là hot mạnh mẽ.

Xây dựng “Một Bảo Việt - Một nền móng mới” bao gồm: tạo dựng nền tảng hệ thống công nghệ thông báo đương đại

M&A thị trường bảo hiểm: Hứa hẹn sớm phát triển mạnh mẽ

Thương vụ mua bán giữa Tập đoàn Insurance Australia Group Ltd (IAG) và Công ty Cổ phần bảo hiểm AAA cũng là một trong số các thương vụ đình đám kéo dài suốt từ giữa năm 2012 đến giữa năm 2013.

Sumitomo Life và Tokyo Marine cho biết trong quá trình lựa chọn đối tác. Công nghệ thông báo. 5% trong tổng doanh thu phí bảo hiểm.

Công ty Bảo hiểm Bảo Tín chuyển thành Công ty Bảo hiểm Phú Hưng khi xuất hiện cổ đông mới là Công ty Chứng khoán Phú Hưng… Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Uy tín và năng lực kinh doanh bảo hiểm trên thị trường bảo hiểm Nhật Bản. 574 tỷ đồng. Sự cộng hưởng các giá trị với Sumitomo Life - một cổ đông chiến lược lớn.

Tiên phong trong lập bẩm tài chính theo chuẩn kế toán Việt Nam và quốc tế; chuẩn hóa quản trị nguồn nhân công theo thông lệ quốc tế. Mở rộng đối tác mới. Bên cạnh đó. Có những văn phòng đã có thời gian hiện diện tại thị trường Việt Nam khá lâu.

Xu hướng thế tất Các chuyên gia đầu ngành tài chính bảo hiểm nhận định rằng M&A lĩnh vực bảo hiểm thời gian tới là khuynh hướng tất yếu vì các nhân tố căn bản như: những quy định gần đây của chính phủ về tái cấu trúc ngành tài chính bảo hiểm; nhu cầu tự thân của các doanh nghiệp bảo hiểm muốn tồn tại trong môi trường cạnh tranh buộc phải tái cấu trúc để tăng vốn; đổi mới mô hình quản trị.

Kế hoạch triển khai này được xây dựng dựa trên hiệp đồng TSCTA đã ký trước đó vào ngày 20/12/2012 giữa Sumitomo Life và Tập đoàn Bảo Việt và quá trình trao đổi. Thực tiễn chứng minh trừ các doanh nghiệp ngoại đầu tư lâu đời tại Việt Nam thì thị phần của phần đông các công ty bảo hiểm 100% vốn nước ngoài ở Việt Nam bây giờ vẫn rất nhỏ.

Cao gấp 1. Trong bối cảnh môi trường kinh dinh cạnh tranh gay gắt. Tính đến hết năm 2012. Bảo Việt luôn đặt phương châm Đồng lòng – Đổi mới – Phát triển trong quan hệ cộng tác để tạo ra giá trị cộng hưởng cho cả hai bên. Giá trị vụ chuyển nhượng này gần gấp đôi thị giá của BVH tại thời điểm ký kết. Nguồn: internet Số liệu thống kê của Cục Quản lý - Giám sát Bảo hiểm (QLGSBH) cho thấy từ khi thị trường bảo hiểm mở cửa cho đến nay.

Báo cáo và thông tin quản trị trong lĩnh vực quản lý rủi ro. Thỏa thuận hỗ trợ Kỹ thuật và Chuyển giao Năng lực là sự cam kết giữa đối tác và Bảo Việt trong việc tư vấn.

Khi tình hình kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn. Điều đó cũng là một nguyên tố thúc đẩy các doanh nghiệp bảo hiểm nội lùng đối tác chiến lược/cổ đông nước ngoài với kỳ vọng rằng bên cạnh nguồn lực tài chính dồi dào. 55 lần giá thị trường PVI tại thời điểm ký hợp đồng. Tổng công ty quốc gia tuổi 2011-2015 ban hành kèm theo Quyết định 929/QĐ-TTg ngày 17/7/2012. Hỗ trợ tiếp cận mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại.

Ăn nhập với nhu cầu của Bảo Việt. Quãng thời kì từ 1999 đến 2005. Duyệt y kênh bancassurance. Vì thế bên cạnh việc nâng cao năng lực tài chính. 13% so với cùng kỳ 2012. Nguồn nhân công. Tự thân các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và đối tác nước ngoài đều có nhu cầu duyệt M&A để giải quyết các vấn đề của mình.

Bốn lĩnh vực này bao gồm: actuary - dịch vụ actuary. Trong khi số liệu này tại các nước Châu Âu lên tới 50-70%. Hiện trên thị trường Việt Nam đã có những doanh nghiệp có kinh nghiệm hoạt động lâu dài và gây dựng được thương hiệu uy tín lớn nên công ty 100% vốn nước ngoài thành lập mới sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn cạnh tranh lại họ. Sự phát triển của kênh phân phối mới cũng là một trong những nhân tố mà doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam cân nhắc trong quá trình kiêng đối tác thực hành M&A.

Và 02 doanh nghiệp tái bảo hiểm. Trong đợt phát hành riêng lẻ này. Vốn Các đối tác nước ngoài đứng đầu trong danh sách trên dưới của các doanh nghiệp bảo hiểm nội là các đối tác có tiềm lực tài chính mạnh vì khó khăn lớn nhất của họ là vấn đề vốn do suy thoái kinh tế trong những năm gần đây.

Đa dạng hóa các kênh bán hàng. 335 đồng/cổ phiếu. Giai đoạn này. Có thể kể đến như thương vụ giữa năm 2012 hãng bảo hiểm Đức – Talanx sẵn sàng rót thêm 27 triệu USD để tăng tỷ lệ nắm giữ của doanh nghiệp này trong liên doanh với PVI từ 25% lên 31. Các doanh nghiệp nước ngoài có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong nước củng cố/ hoàn thiện mô hình quản trị.

Thì chưa cần đến quốc gia phải gia tăng áp lực khiến các doanh nghiệp bảo hiểm tìm đường M&A mà trong môi trường kinh dinh cạnh tranh ác liệt như bây giờ.

Bancassurance – có thể hiểu đơn giản là việc bán sản phẩm bảo hiểm phê duyệt ngân hàng – là kênh phân phối hiệu quả. Có sự tương đồng về văn hóa và thấu hiểu thị trường bảo hiểm – được nhận định sẽ mở ra cho Bảo Việt rất nhiều nhịp và kỳ vọng Bảo Việt sẽ tận dụng tốt tất những nhịp đó nhằm tăng trưởng thị phần. Thành viên Ban điều hành.

Khảo sát. Khi chính thức bắt tay với cổ đông chiến lược Sumitomo Life - Công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm. Cạnh tranh khốc liệt Theo ông Phùng Đắc Lộc. Bảo Việt đã thực hiện thành công giai đoạn I của chiến lược phát triển 5 năm.

Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. ” Đến thời khắc ngày nay đã có 7 chuyên gia Sumitomo Life đến làm việc trực tiếp tại Bảo Việt.

Bao gồm 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. Khối kinh dinh quốc tế cho biết: “Sau lễ ký kết TSCTA vào tháng 12/2012. Trong khi các ngành kinh doanh khác đều gặp khó khăn thì lĩnh vực bảo hiểm vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt. Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có sự hiện diện của 32 văn phòng của các tổ chức bảo hiểm nước ngoài tại Việt Nam. Thêm nữa. HSBC mua 10% cổ phần của Tập đoàn Bảo Việt và sau đó tăng tỷ lệ sở hữu lên 18%.

Tiếp cận mô hình quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế. Hiện có tổng số 58 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm tại thị trường Việt Nam. Những thế mạnh này đã giúp Sumitomo Life củng cố tiềm lực tài chính vững mạnh. Thị trường bảo hiểm nhân thọ nối tăng trưởng cao. Lâu dài và ổn định.

Mô hình kinh dinh… ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn khá yếu. Thống nhất và đổi mới thương hiệu. Theo thống kê của Bộ Tài chính. Tăng 20. IAG đã phải chi khoảng 20 triệu USD để mua 30% cổ phần phát hành thêm của AAA. Bất chấp sự trồi sụt của kinh tế vĩ mô. Các chuyên gia của Stoxplus - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp thông tin tài chính và dữ liệu thị trường chuyên sâu - đã nhận định rằng M&A ngành bảo hiểm không được mong chờ nhiều từ năm 2011 trở về trước vì nhu cầu tầm đối tác đầu tư cốt chỉ đến từ một phía – các doanh nghiệp bảo hiểm nội – do họ thiếu vốn.

Đài Loan có kết quả kinh doanh tương đối khả dĩ còn các doanh nghiệp đến từ các nhà nước khác có kết quả kinh dinh không cao.

Sẵn sàng thay đổi hoặc hấp thu những mô hình quản trị/ kinh dinh/ quản lý hoạt động mới.

Theo ông Lộc. 229 tỷ đồng tăng 8. Cần phải có dòng vốn lớn để duy trì hoạt động và mở rộng kinh doanh. Chính do sự dị biệt về văn hóa nên doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài không nắm được tâm lý của khách hàng Việt Nam. Trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam. Quản lý rủi ro và chất lượng dịch vụ đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua phê duyệt Quyết định 1826/QD-TTg ngày 6/12/2012.

Qua đó góp phần vào sự phát triển lớn mạnh. Xét về quy mô các Tập đoàn. Các thông lệ và chuẩn quốc tế. Bằng việc cử các chuyên gia hàng đầu và tận tình của Sumitomo Life tới hỗ trợ Bảo Việt. Các tổ chức bảo hiểm nước ngoài và các tổ chức bảo hiểm lớn cho rằng họ hoàn toàn có thể gây dựng được hệ thống màng lưới.

Theo đó. M&A lĩnh vực bảo hiểm hẹn sẽ sớm phát triển mạnh mẽ trong thời kì tới. Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Cuối năm 2012. Tập đoàn Bảo Việt – Tập đoàn có nhiều kinh nghiệm trong việc hiệp tác với HSBC. Cùng với xu hướng nở rộ các giao dịch mua bán. Đến tháng 3/2013. Các doanh nghiệp bảo hiểm có thể tận dụng được nguồn cơ sở khách hàng rộng rãi.

12 doanh nghiệp môi giới bảo hiểm. Màng lưới chi nhánh rộng khắp của các nhà băng. Mới đây. Đại diện Sumitomo Life.

Tập đoàn Bảo Việt và đối tác chiến lược Sumitomo Life cũng đã tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch khai triển Thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực (TSCTA) tuổi I.

Sumitomo Life sẽ tụ tập hỗ trợ cho Bảo Việt ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ; bảo hiểm phi nhân thọ và quản lý rủi ro. Minh bạch hóa thông báo. Đối tác trong nước mà các nhà đầu tư nước ngoài muốn mua lại cổ phần là những doanh nghiệp đã xây dựng được thương hiệu tốt. Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đạt 18.

Đào tạo phát triển nguồn nhân công. San sớt kinh nghiệm hay có những hoạt động phát triển thị trường bảo hiểm trong nước…) nhưng họ lại vẫn chỉ dừng lại ở việc xin gia hạn làm văn phòng đại diện hoặc trông mong thời cơ liên doanh với một đối tác trong nước chứ không ào ạt thành lập các công ty bảo hiểm 100% vốn nước ngoài như trước đây nữa. Nhu cầu về vốn càng trở thành bức thiết hơn bao giờ hết vì các đơn vị này luôn luôn phải chịu lỗ kỹ thuật.

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV(BIC) đã tuyên bố chọn liên doanh với Tập đoàn MetLife Inc (Metlife) thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV Metlife dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2014.

Giao dịch M&A trong lĩnh vực bảo hiểm diễn ra ngày một mạnh mẽ với sự gia tăng cả về số lượng và giá trị các thương vụ. Khách hàng cốt yếu của các công ty này vẫn là những khách đến từ nước mẹ đầu tư kinh dinh. 15 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Trong khi đó. Thời cơ bán chéo sản phẩm… Chính vì vậy xu thế các nhà băng thực hiện M&A đối với các công ty bảo hiểm hoặc thành lập các công ty bảo hiểm ngày càng tăng. Mạng lưới sẵn có. Trong đó có gần 10 văn phòng của các tổ chức bảo hiểm nhân thọ mà chính yếu đến từ Châu Á. 3% so với năm 2012.

Chưa kể đến những hạn chế mà các liên doanh giữa các đối tác ngoại và đối tác trong nước thường gặp phải như: sự khác biệt và mâu thuẫn trong cách thức quản trị; quyền điều hành; tăng vốn hoặc tăng tỷ trọng sở hữu… Chính nên chi nên các tổ chức bảo hiểm nước ngoài này không đặm đà gì với việc mua bán.

Hàn Quốc. Để M&A đạt hiệu quả mong chờ Thành công của M&A không thể chỉ kể đến giá trị của thương vụ hay các hiệp đồng sở hữu cổ phần vốn góp mà nguyên tố quan yếu nhất là các bên liên hệ có đạt được sự kỳ vọng của mình sau M&A trong khi vẫn đảm bảo sự hài hòa về lợi ích giữa các bên hay không.

Hiệp với thị trường Việt Nam cũng như nhu cầu của con người Việt Nam. Nếu theo đúng lộ trình thực hiện. Đồng Giám đốc kinh doanh. Theo thống kê của Hiệp hội nhà băng.

Sumitomo Life sẽ cốt tử hỗ trợ mảng rủi ro thị trường. Một số trường hợp ngân hàng liên doanh với công ty bảo hiểm hoặc tự thành lập công ty bảo hiểm: ngân hàng Liên doanh/Tự thành lập Công ty Bảo hiểm BIDV Tự thành lập Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) Vietinbank Liên doanh với Aviva Công ty Bảo hiểm Vietinbank-Aviva Vietcombank Liên doanh với BNP Paribas Cadif Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank Cadif (VCLI) Agribank Tự thành lập Công ty Bảo hiểm Agribank (ABIC) nền tảng Ông Hà cũng nhấn mạnh rằng các yếu tố đóng vai trò then chốt quyết định hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp nói chung cũng như doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng như mô hình quản trị doanh nghiệp.

Buộc phải mở mang điều kiện bảo hiểm để giữ khách lâu dần thành chịu lỗ. M&A lĩnh vực này vẫn còn ở dạng sơ khai. Chưa chuyên nghiệp do chưa có đủ kinh nghiệm hoạt động như các doanh nghiệp nước ngoài. Truyền bá thương hiệu.

Sau hàng năm trời ngần đối tác ngoại. Nhưng chắc hẳn số tiền bỏ ra không nhỏ bởi trước đó vài tháng. Áp dụng kinh nghiệm và thế mạnh phát triển bancassurance của Sumitomo Life để thúc đẩy hoạt động bancassurance của Bảo Việt Nhân thọ và quản lý đại lý - tương trợ và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng suất.

Các doanh nghiệp bảo hiểm mới liên tiếp được ra đời khiến các tổ chức kinh doanh bảo hiểm đã hoạt động lâu trên thị trường buộc phải tái cơ cấu hoạt động theo hướng tìm các đối tác đầu tư để phát triển trong môi trường cạnh tranh.

Chính vì những lý do trên mà nhu cầu M&A từ phía ngoại cũng đang trở nên khôn xiết mạnh mẽ. Cụ thể: Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Cuối tháng 9/2013. Đẩy mạnh hạ tầng công nghệ thông tin… từ đó tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Sản xuất tại Việt Nam nên các doanh nghiệp bảo hiểm có nguồn cội từ Nhật Bản. Cạnh tranh mạnh mẽ với kênh phân phối truyền thống (đại lý bảo hiểm).

Thay vào đó là sự ra đời của hàng loạt các văn phòng đại diện hoặc các công ty bảo hiểm 100% vốn nước ngoài. Điển hình trên thị trường là trường hợp của Công ty Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) kêu gọi thêm cổ đông góp vốn là Bamboo Capital để duy trì hoạt động.

Sumitomo Life sẽ hỗ trợ tụ tập vào san sớt kinh nghiệm về bảo hiểm y tế - mảng bảo hiểm có nhiều tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam và tụ họp hỗ trợ phát triển các sản phẩm bảo hiểm y tế thích hợp với nhu cầu của khách hàng.

Trong thời đoạn hiệp tác với HSBC. Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ 9 tháng đạt 15. Cụ thể: đối với lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Sáp nhập hoặc thâu tóm một tổ chức kinh dinh bảo hiểm Việt Nam. Lĩnh vực bảo hiểm thời gian gần đây cũng đón nhận thêm một làn sóng ra đời các doanh nghiệp bảo hiểm liên doanh giữa một tổ chức nước ngoài và một doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam. Kênh phân phối mới tấn sĩ kinh tế Hoàng Việt Hà. 82%. Hãng bảo hiểm hàng đầu Nhật Bản Sumitomo Life đã thẳng tay chi 340 triệu USD mua lại 18% cổ phần mà HSBC đã đầu tư vào Bảo Việt trong vòng 5 năm và chính thức trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn này.

Tổng công ty nhà nước tại các tổ chức kinh dinh chứng khoán và doanh nghiệp bảo hiểm theo Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp quốc gia trọng tâm là các tập đoàn kinh tế.

Ông Shinzo Kono. Tuy nhiên trong những năm gần đây. Các chuyên gia khác sẽ sớm được cử sang sau Lễ ký kết. Ở Việt Nam kênh bancassurance mới đem lại khoảng 1. Đồng thời tạo được niềm tin chắc chắn với nhiều khách hàng. Quản trị doanh nghiệp.

Phát triển sản phẩm; công nghệ thông tin - hỗ trợ triển khai chuyển đổi hệ thống; bancassurance - duy trì quan hệ với đối tác ngân hàng. Sumitomo Life tụ họp tương trợ 04 lĩnh vực với các chuyên gia trực tiếp làm việc tại Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ.

Sumitomo Life đã rất trông đợi đến ngày chính thức được khai triển dự án này. Một chuyên gia đầu ngành bảo hiểm nhận định cho đến thời khắc này thì việc thành lập công ty bảo hiểm 100% vốn nước ngoài không còn là điều khó khăn nữa và hiện rất nhiều công ty đã có đủ điều kiện để thành lập công ty 100% vốn nước ngoài (có ít ra 3 năm thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam và thường tổ chức các chương trình huấn luyện.

Đây cũng chính là những thế mạnh của Sumitomo Life. Mục tiêu của Bảo Việt là hướng đến sự tăng trưởng bền vững. Trong lĩnh vực quản lý rủi ro. Tính chung 9 tháng 2013. Bằng năng lực và kinh nghiệm của mình. Tồn tại và mở mang đầu tư Về phía các doanh nghiệp nước ngoài. Từ ngày 16/10/2013 - 15/10/2014. Chất lượng đại lý. Có thể nói trong vài năm gần đây. Trở nên doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. Thiếu nguồn nhân lực giỏi và hệ thống công nghệ thông báo chưa đáp ứng được đề nghị thị trường. Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cũng cho biết thêm bên cạnh nguyên tố về vốn. Tiềm năng thị trường lớn cuộn ngày một nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Theo mỏng của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm. 9% - chính thức trở nên cổ đông chi phối và chuyển AAA thành một thành viên của IAG tại Việt Nam.

Có nguồn nhân lực tốt hơn. Đồng thời đó sẽ là những thương vụ đi kèm với lộ trình thoái vốn đầu tư của tập đoàn kinh tế. Nếu không kể đến việc các công ty bảo hiểm là công ty con của một tập đoàn lớn mà lĩnh vực kinh dinh chính không phải là bảo hiểm khiến quyết định chọn lựa đối tác chiến lược luôn phụ thuộc hoặc bị khống chế theo chiến lược phát triển chung của ngành hoặc của chính công ty mẹ của doanh nghiệp đó thì phần đông các doanh nghiệp nội địa đều có nhu cầu và hiện cũng đang thầm lặng trên dưới đối tác nước ngoài.

Quốc gia ra quy định doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ phải có vốn điều lệ tối thiểu 300 tỷ đồng gây sức ép tăng vốn đối với các công ty bảo hiểm quy mô nhỏ khiến những đơn vị này buộc phải tìm nhà đầu tư hoặc cổ đông mới góp vốn để bảo đảm mức vốn đó. Điểm lại trong khoảng 3 năm trở lại đây không có doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ 100% vốn nước ngoài nào được thành lập.

Về phía các công ty bảo hiểm nội. Từ 2012 đến 2015 thị trường sẽ chứng kiến việc hàng loạt các doanh nghiệp bảo hiểm thuộc nhóm kinh doanh bảo hiểm gốc không có lãi ít ra trong vòng 2 năm; nhóm nguy cơ không hoặc mất khả năng tính sổ - ráo riết kiêng các đối tác chiến lược để tái cơ cấu.

Dày dặn kinh nghiệm. Tiêu biểu như sự ra đời của Công ty Cổ phần PVI Sun Life là liên doanh giữa PVI và Sun Life Financial đến từ Canada với tỷ lệ vốn góp là 59% thuộc về PVI và Sun Life là 41%. Tìm hiểu hoạt động kinh dinh cùng nhu cầu phát triển của cả hai bên. Quy định hiện hành thực tại hiện giờ Đề án “Tái cấu trúc thị trường chứng khoán và các doanh nghiệp bảo hiểm” nhằm nâng cao năng lực tài chính.

Hai bên đã hợp nhất mức giá mua bán bằng với giá trị sổ sách của PVI tại thời khắc 31/12/2011 là 26. Vững bền của Bảo Việt. Đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

Phát triển sản phẩm và kênh phân phối. Bảo Việt kỳ vọng sự cộng hưởng các giá trị với Sumitomo Life sẽ tương trợ Bảo Việt - doanh nghiệp Việt Nam độc nhất vô nhị cạnh tranh với 15 doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh - tăng trưởng thị phần. Gần 7 năm và đã xin gia hạn giấy phép đến 2 lần. Công ty Bảo hiểm Viễn Đông và một đôi doanh nghiệp khác cũng vẫn đang thầm lặng dạo các đối tác đầu tư để mua bán cổ phần thành lập liên doanh.

Tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao vị thế của doanh nghiệp. Chỉ có vài thương vụ thành công như Tập đoàn Allianza (Đức) bán cổ phần trong Công ty Allianz Việt Nam (Công ty 100% vốn của Đức và Pháp) cho đối tác Australia – Công ty Bảo hiểm QBE; BIDV mua lại Liên doanh bảo hiểm Việt - Úc để thành lập Công ty bảo hiểm BIDV (BIC); Dai-ichi Life (Nhật Bản) mua lại Bảo Minh CMG để thành lập Dai-ichi Life Việt Nam… Năm 2007.

Thời đoạn I của TSCTA sẽ kéo dài trong vòng 1 năm. Chúng tôi hy vọng sẽ phát huy được tối đa và linh hoạt những thế mạnh của mình tại Việt Nam. Xây dựng hệ thống quản lý rủi ro xuyên suốt toàn Tập đoàn. Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. IAG tuy không công bố rõ số tiền bỏ ra để nâng cổ phần trong AAA từ 30% lên 60. Mở mang thị trường và thị phần; đối tác nước ngoài muốn đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực bảo hiểm đầy tiềm năng của Việt Nam.

Chưa khi nào M&A giữa các đối tác ngoại và doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam cũng như giữa chính các doanh nghiệp bảo hiểm nội hoặc ngoại với nhau đích thực phát triển mạnh mẽ.