Hồng Tuấn (thực hành)
Quốc gia cần coi xét lại vấn đề này khi sửa Luật BHYT. Thì vẫn còn nhiều vấn đề chưa thỏa đáng. Tạo điều kiện cho người nghèo khám chữa bệnh. Đồng thời phải có những chính sách đối với các nhà đầu tư cho bệnh viện đảm bảo chất lượng cao. Khám chữa bệnh tư nhân đích thực hiệu quả. Nhà nước có chính sách thỏa đáng. Muốn kéo giãn sự quá tải tại các bệnh viện.
Thì việc quá tải trong các bệnh viện là không tránh khỏi. Thì Luật BHYT mới đem lại hiệu quả cho tầng lớp.
Cần từng lớp hóa hơn nữa công tác khám chữa bệnh? - Nếu không có giải pháp cụ thể về tầng lớp hóa y tế. Có xảy ra tình trạng cấp chưa đúng đối tượng? - Cấp thẻ BHYT còn chồng chéo và chưa được như mong muốn
Phải có quy hoạch rõ ràng. Đô thị Hồ Chí Minh chỉ phải chi 40 tỷ đồng cho trẻ con dưới sáu tuổi khám chữa bệnh miễn phí.
Nhưng trẻ em dưới 6 tuổi vẫn phải bỏ tiền ra nếu vượt mức trần và đặc biệt trong đó có cả trẻ con mắc các bệnh hiểm nghèo. Để họ có quyền lợi như nhau. - Có quan điểm cho rằng. Cùng với đó là đào tạo đội ngũ y bác sỹ giỏi và phải có chính sách với y bác sỹ giỏi ở các bệnh viện công lập và tư nhân.
- Tao luôn trằn trọc về tính hiệu quả của đối tượng được thụ hưởng. Nhà nước phải tạo điều kiện và tương trợ chính sách cho các nhà đầu tư và những trọng tâm khám chữa bệnh tư nhân.
Cần có những dịch vụ chất lượng cao đối với chính sách BHYT cho người nghèo và phải đưa xuống tận hệ thống cơ sở. Vấn đề này sẽ gây áp lực lớn cho tầng lớp. Để người nghèo được bù trừ với những chính sách tương trợ của Nhà nước sẽ hạp hơn. Phải phát triển các dịch vụ y tế ngoài công lập chất lượng cao. Nếu phân cấp cho cơ sở như hiện. Sự hỗ trợ ưng chuẩn chính sách BHYT cũng phải rõ ràng.
Khi thực hiện Luật BHYT. Cụ thể.