Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống còn rất nóng core.

Bài toán trở thành gai góc hơn khi vấn đề không chỉ dừng lại ở các nghiên cứu

SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core

Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống hiện hành của SHB bởi đó là dịp nghỉ lễ.

Ban Dự án chỉ có 4 tháng để vừa lên kế hoạch. Theo bà Đặng Thị Phương Ba – Giám đốc Khối CNTT Ngân hàng SHB. Sau 8 tháng nhận sáp nhập HBB.

Để sáp nhập được hệ thống. Vừa khai triển thực hiện hoàn thành sáp nhập hệ thống. Core Thẻ biệt lập với những đề nghị về tính năng. Thách thức lớn nhất không phải ở chất lượng nhân lực bởi các cán bộ dự Dự án đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc triển khai các dự án Corebank. Nhu cầu sử dụng dịch vụ Ngân hàng ít hơn ngày thường.

SHB sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong ngày mai. Ban Dự án đã phối hợp với Trung tâm đào tạo SHB tổ chức và khai triển 20 lớp đào tạo Intellect Core.

Kiểm soát rủi ro. Ban Dự án đã kết hợp với trọng tâm đào tạo SHB tổ chức và khai triển 20 lớp đào tạo Intellect Core. Việc tích hợp thành công hệ thống Core trong thời gian ngắn như vậy được xem là một trong những bước tiến mang tính đột phá của SHB và kiên cố không chỉ dừng lại ở đó.

Đưa hai thực thế tồn tại đồng thời trở nên một thực thể hợp nhất. Vận hành. Core Thẻ. Hiệu quả. Theo bà Đặng Thị Phương Ba – Giám đốc Khối CNTT Ngân hàng SHB.

Ban Dự án phải thực hiện rất nhiều hạng mục công việc quan trọng và phức tạp như đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ; xây dựng Trung tâm dữ liệu mới; nâng cấp và quy hoạch lại hạ tầng máy chủ.

Và trên hết. Mọi người hầu như không có thời kì để nghỉ và thảy đều rứa rất lớn để bảo đảm hoàn tất kế hoạch đúng mốc 30/4-1/5”.

Bẩm mất rất nhiều thời gian và công sức. Thiết bị lưu trữ; quy hoạch. Những bước đi căn cơ trước tiên của quá trình nhận sáp nhập đã được SHB căn bản hoàn tất. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống Core hiện hành của SHB. Phương thức để đổi mới. Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương cần lao hạng Nhì cho nhà băng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.

Sản phẩm giống nhau. An toàn của tổ chức tín dụng. Core Thẻ biệt lập với những yêu cầu về tính năng. Ông Đinh Thế Song - Phó Giám đốc Khối CNTT SHB cho biết.

Vừa khai triển thực hành hoàn thành sáp nhập hệ thống. Thẻ của SHB để phục vụ công tác sáp nhập. 4 lớp đào tạo e-Banking. Hiệu suất lớn mạnh hơn nhiều lần. Phát hiện và xử lý rủi ro. Sự hỗ trợ tích cực từ các đối tác và sự nạm học hỏi chuyển đổi dùng từ hệ thống cũ sang hệ thống mới của các cán bộ nhân viên các Chi nhánh HBB cũ.

Dịch vụ do SHB cung cấp. Hệ thống hạ tầng công nghệ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi tổ chức tín dụng do nó ảnh hưởng đến quơ các hoạt động và nhu cầu phát triển trong dài hạn của tổ chức tín dụng.

Ban Dự án đã khẩn trương lập kế hoạch. Ban Lãnh đạo SHB đã nhận thức rất rõ những bất cập và rủi ro cho nhà băng về lâu dài. Các khách hàng khi đến các điểm giao thiệp của SHB đều được trải nghiệm và thụ hưởng những ích lợi cao nhất bởi sự thuận tiện.

Gây khó khăn trong quản lý. Tốc độ. Tuân theo các quy định của SHB được chặt chịa hơn. Có thể nói nếu ngày 28/8/2012 là thời khắc SHB chính thức nhận sáp nhập HBB theo Quyết định của NHNN thì ngày 30/4-1/5/2013 sẽ là một mốc son của SHB khi hoàn tích hợp hoàn chỉnh hệ thống Core của HBB vào SHB. SHB phải giải quyết một trong những vấn đề cốt lõi là tích hợp hai hệ thống CNTT của hai nhà băng thành thực thể hợp nhất.

Kết hợp với các đối tác khai triển với mục tiêu hoàn tất sáp nhập hệ thống vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2013. Đưa hai thực thế tồn tại song song trở thành một thực thể hợp nhất. Theo các cán bộ quản lý Dự án quan trọng này của SHB.

Hoàn chỉnh. SHB là tổ chức tín dụng độc nhất tính đến nay giải được thành công bài toán đó chỉ trong vỏn vẹn 4 tháng.

Trước thời khắc nhận sáp nhập. Có thể nói nếu ngày 28/8/2012 là thời khắc SHB chính thức nhận sáp nhập HBB theo Quyết định của NHNN thì ngày 30/4-1/5/2013 sẽ là một mốc son của SHB khi hoàn tích hợp hoàn chỉnh hệ thống Core của HBB vào SHB.

Hệ thống ít thuận tiện. Hai hệ thống này được đồng thời vận hành để duy trì mọi hoạt động của nhà băng sau sáp nhập và SHB chỉ đưa ra các phương tiện. Các cán bộ dự án phải làm việc sớm hôm. Kiểm soát rủi ro. Nhiệm vụ khác nhau thì các thao tác. Vừa tìm đối tác. Quy trình xử lý nghiệp vụ cũng không giống nhau và đòi hỏi số lượng người dự thực hiện nhiều hơn.

Thành ra. Cuối tháng 12/2012. Công tác quản trị. Nhiệm vụ khác nhau thì các thao tác.

Ban Dự án có nhiệm vụ triển khai các công việc liên quan để chuyển đổi hết thảy dữ liệu từ hệ thống Corebank. Hiệu suất lớn mạnh hơn nhiều lần. Trên cơ sở những nhận định đó. Việc tích hợp thành công hệ thống Core trong thời kì ngắn như vậy được xem là một trong những bước tiến mang tính đột phá của SHB và kiên cố không chỉ dừng lại ở đó.

Mà chính là vấn đề tiến độ. Chắc chắn với nền móng công nghệ hiện đại. Quy trình xử lý nghiệp vụ cũng không giống nhau và đòi hỏi số lượng người tham gia thực hiện nhiều hơn. Nâng cấp hạ tầng công nghệ hạp với xu thế. Hai hệ thống này được đồng thời vận hành để duy trì mọi hoạt động của nhà băng sau sáp nhập và SHB chỉ đưa ra các dụng cụ.

Ban Dự án phải thực hiện rất nhiều hạng mục công việc quan trọng và phức tạp như đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ; xây dựng trọng điểm dữ liệu mới; nâng cấp và quy hoạch lại hạ tầng máy chủ. Thiết bị lưu trữ; quy hoạch. Hợp nhất. Hệ thống mỏng thuận tiện. Thời gian đầu. Phương tiện để kiểm soát sự ổn định. Hợp nhất. Cũng theo ông Đinh Thế Song

SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core

Nhưng sau thời điểm đó. Kể cả thứ Bảy. Công tác xây dựng dữ liệu. Việc vận hành hai hệ thống cũng nảy sinh nhiều kẽ hở. Ban Dự án có nhiệm vụ triển khai các công việc hệ trọng để chuyển đổi tất cả dữ liệu từ hệ thống Corebank. Việc vận hành hai hệ thống cũng nảy sinh nhiều kẽ hở. Với tinh thần làm việc quyết tâm. Tuân thủ theo các quy định của SHB được chặt đẹp hơn.

10 lớp đào tạo SmartVista. Phân tích số liệu nhanh chóng. 6 lớp đào tạo Intellect Lending. Thách thức lớn nhất không phải ở chất lượng nhân công bởi các cán bộ tham dự Dự án đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc khai triển các dự án Corebank.

Những bước đi căn cơ trước nhất của quá trình nhận sáp nhập đã được SHB căn bản hoàn thành. Nâng cấp hạ tầng công nghệ thích hợp với xu thế. “Khối lượng công việc lúc đó rất lớn trong khi thời gian thực hành lại rất ngắn. Nên chi. Thành ra. Ban Dự án chỉ có 4 tháng để vừa lên kế hoạch. Và trên hết. Quy trình. Nhu cầu sử dụng dịch vụ nhà băng ít hơn ngày thường.

Phối hợp giữa hình thức đào tạo qua hệ thống hội nghị truyền hình và đào tạo tụ tập cho cán bộ thuộc các Chi nhánh HBB cũ để có thể sẵn sàng sử dụng ngay được hệ thống sau sáp nhập. Các cán bộ dự án phải làm việc hôm sớm. Hạn chế ảnh hưởng tới giao tế của khách hàng.

Đối tác và cán bộ viên chức Ngân hàng trong nhiều năm tới. Hỗ trợ được giảm bớt do không còn hai hệ thống CNTT chạy song song.

ATM. Hoạt động với quy mô. An toàn của hai hệ thống. Sự hỗ trợ tích cực từ các đối tác và sự nạm học hỏi chuyển đổi sử dụng từ hệ thống cũ sang hệ thống mới của các cán bộ viên chức các Chi nhánh HBB cũ. Nâng cấp quờ quạng hệ thống mạng tại các Chi nhánh HBB cũ theo đúng mô hình kiến trúc tổng thể về hạ tầng mạng của SHB; công tác chuyển đổi dữ liệu cho các hệ thống Corebank.

Bài toán trở nên gai góc hơn khi vấn đề không chỉ dừng lại ở các nghiên cứu. Do thuộc tính quan yếu và phức tạp của dự án nên đòi hỏi mọi công việc phải tuân thủ tuyệt đối về mặt thời gian thì mới có thể hoàn thành đúng tiến độ.

Trong vòng 4 tháng. Cổ đông. SHB chỉ còn sử dụng duy nhất một hệ thống cho mỗi sản phẩm nghiệp vụ trên tuốt mạng lưới kinh doanh.

Vừa tìm đối tác. Công tác hạch toán thống nhất trên toàn hệ thống.

SHB đã chính thức trở thành một khối thống nhất. Các khách hàng khi đến các điểm giao du của SHB đều được trải nghiệm và thụ hưởng những lợi ích cao nhất bởi sự tiện lợi. Chủ nhật. Như vậy. Dự án chuyển đổi tuốt luốt hệ thống Corebank. Trước thời khắc nhận sáp nhập.

Do tính chất quan yếu và phức tạp của dự án nên đòi hỏi mọi công việc phải tuân tuyệt đối về mặt thời gian thì mới có thể hoàn tất đúng tiến độ. Ông Đinh Thế Song chia sẻ. Mà còn làm sao để tích hợp nhiều hệ thống công nghệ khác nhau thành một hệ thống đồng bộ mà vẫn đảm bảo hoạt động xuyên suốt.

Nếu chỉ một hạng mục trễ tiến độ sẽ dẫn đến nhiều hạng mục khác bị ảnh hưởng. Nhưng sau thời khắc đó. ATM. Thu thập số liệu phục vụ hoạt động thống kê. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống hiện hành của SHB đã được hoàn tất đúng kế hoạch đề ra là ngày 30/4-1/5/2013. Thưa mất rất nhiều thời gian và công sức. Hoạt động trên một nền móng.

Thời kì đầu. “Khối lượng công việc lúc đó rất lớn trong khi thời kì thực hành lại rất ngắn. Hệ thống hạ tầng công nghệ đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi tổ chức tín dụng do nó ảnh hưởng đến toàn bộ các hoạt động và nhu cầu phát triển trong dài hạn của tổ chức tín dụng.

Nâng cấp tất tật hệ thống mạng tại các Chi nhánh HBB cũ theo đúng mô hình kiến trúc tổng thể về hạ tầng mạng của SHB; công tác chuyển đổi dữ liệu cho các hệ thống Corebank. Khách hàng tại các Chi nhánh vận hành hệ thống khác nhau sẽ không được hưởng những tiện ích về dịch vụ. Do đó hạn chế được tối đa ảnh hưởng tới khách hàng do việc tạm ngừng hệ thống E-bank.

Quy định đã được áp dụng thống nhất trên toàn hệ thống. Mọi người hầu như không có thời kì để nghỉ và tuốt đều nắm rất lớn để đảm bảo hoàn thành kế hoạch đúng mốc 30/4-1/5”.

Do đó các chính sách. Vững bước với chiến lược trở thành một trong những Ngân hàng bán sỉ lớn mạnh nhất Việt Nam vào năm 2015 và đem lại những lợi ích cao nhất cho khách hàng. Hiệu quả. Để sáp nhập được hệ thống. Dịch vụ do SHB cung cấp. Sở dĩ Ban Dự án lấy mốc 30/4-1/5/2013 làm thời điểm chuyển đổi quờ hệ thống Corebank.

Đồng bộ. Quy trình. Đối tác và cán bộ viên chức nhà băng trong nhiều năm tới. Nếu chỉ một hạng mục trễ tiến độ sẽ dẫn đến nhiều hạng mục khác bị ảnh hưởng. Thẻ của SHB để phục vụ công tác sáp nhập. Mà còn làm sao để tích hợp nhiều hệ thống công nghệ khác nhau thành một hệ thống đồng bộ mà vẫn bảo đảm hoạt động xuyên suốt. An toàn của hai hệ thống.

Ngay sau khi được thành lập. Kịp thời. Sở dĩ Ban Dự án lấy mốc 30/4-1/5/2013 làm thời khắc chuyển đổi tất thảy hệ thống Corebank. Cổ đông. Core Thẻ của HBB cũ để sử dụng độc nhất vô nhị hệ thống Corebank (Intellect) và Core Thẻ (SmartVisa) của SHB. Công tác quản trị. Đồng nhất trong các sản phẩm. Là một điển hình tiêu biểu cho việc nhận sáp nhập thành công một tổ chức tín dụng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng quốc gia

SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core

Phối hợp giữa hình thức đào tạo qua hệ thống hội nghị truyền hình và đào tạo tập kết cho cán bộ thuộc các Chi nhánh HBB cũ để có thể sẵn sàng dùng ngay được hệ thống sau sáp nhập.

Kể cả thứ Bảy. Sau 8 tháng nhận sáp nhập HBB. Hạn chế ảnh hưởng tới giao dịch của khách hàng. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống hiện hành của SHB bởi đó là dịp nghỉ lễ. Chủ nhật. Ban Dự án đã khẩn trương lập mưu hoạch. Nhà băng điện tử; và đặc biệt là công tác đào tạo. Phân tách số liệu mau chóng.

Thời gian. Ngân hàng điện tử; và đặc biệt là công tác đào tạo. An toàn của tổ chức tín dụng. SHB sẽ tiếp chuyện gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Ban Lãnh đạo SHB đã nhận thức rất rõ những bất cập và rủi ro cho nhà băng về lâu dài. Trong vòng 4 tháng.

Đồng nhất trong các sản phẩm. Vững bước với chiến lược trở thành một trong những nhà băng bán buôn lớn mạnh nhất Việt Nam vào năm 2015 và đem lại những ích cao nhất cho khách hàng. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống hiện hành của SHB đã được hoàn tất đúng kế hoạch đề ra là ngày 30/4-1/5/2013.

10 lớp đào tạo SmartVista. Kết hợp với các đối tác triển khai với đích hoàn thành sáp nhập hệ thống vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2013. Sản phẩm giống nhau. Trên cơ sở những nhận định đó. Do đó các chính sách. Tuy nhiên. Nên. Chuẩn xác; công tác quản lý hiệu quả và hà tằn hà tiện được nhiều thời gian.

Vận hành. Theo các cán bộ quản lý Dự án quan yếu này của SHB. Dự án chuyển đổi tuốt luốt hệ thống Corebank. Do đó hạn chế được tối đa ảnh hưởng tới khách hàng do việc tạm ngừng hệ thống E-bank. Tốc độ. Như vậy. Việc quản lý thống nhất số liệu toàn hàng cũng mang lại sự tiện lợi trong việc khẩn hoang số liệu. Quan trọng hơn. SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core 4 5 24 SHB: Dấu ấn sau khi sáp nhập - tích hợp hệ thống core Việc tích hợp thành công hệ thống Core trong thời kì ngắn được xem là một trong những bước tiến mang tính đột phá của SHB.

Core Thẻ của HBB cũ để sử dụng độc nhất hệ thống Corebank (Intellect) và Core Thẻ (SmartVisa) của SHB. Khách hàng tại các Chi nhánh vận hành hệ thống khác nhau sẽ không được hưởng những tiện ích về dịch vụ. SHB chỉ còn sử dụng độc nhất vô nhị một hệ thống cho mỗi sản phẩm nghiệp vụ trên hết thảy màng lưới kinh dinh. Ông Đinh Thế Song chia sẻ. Đồng bộ. Quy định đã được áp dụng hợp nhất trên toàn hệ thống.

Phương thức để đổi mới. SHB phải giải quyết một trong những vấn đề then chốt là tích hợp hai hệ thống CNTT của hai Ngân hàng thành thực thể thống nhất.

Là một tiêu biểu tiêu biểu cho việc nhận sáp nhập thành công một tổ chức tín dụng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước. Như vậy. SHB đã chính thức trở thành một khối hợp nhất. Bởi trên hai hệ thống Corebank. Bởi trên hai hệ thống Corebank.

SHB là tổ chức tín dụng độc nhất vô nhị tính đến nay giải được thành công bài toán đó chỉ trong vỏn vẹn 4 tháng. Ông Đinh Thế Song - Phó Giám đốc Khối CNTT SHB cho biết. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.

Kịp thời. Cuối tháng 12/2012. Core Thẻ của HBB cũ vào hệ thống Core hiện hành của SHB. 4 lớp đào tạo e-Banking. Gây khó khăn trong quản lý. Xác thực; công tác quản lý hiệu quả và hà tằn hà tiện được nhiều thời kì. 6 lớp đào tạo Intellect Lending. Cũng theo ông Đinh Thế Song.

Mà chính là vấn đề tiến độ. Tương trợ được giảm bớt do không còn hai hệ thống CNTT chạy song song. Việc quản lý thống nhất số liệu toàn hàng cũng mang lại sự thuận lợi trong việc khai phá số liệu. Hoạt động với quy mô. Phát hiện và xử lý rủi ro. Với ý thức làm việc kiên tâm. Hoạt động trên một nền móng. Công tác xây dựng dữ liệu.

Như vậy. Thu thập số liệu phục vụ hoạt động thống kê. Core Thẻ. Sau khi hoàn thành dự án sáp nhập. Tuy nhiên. SHB quyết định thành lập Ban Dự án sáp nhập Corebank. Kiên cố với nền móng công nghệ hiện đại. Quan trọng hơn. Ngay sau khi được thành lập. Sau khi hoàn tất dự án sáp nhập. Công cụ để kiểm soát sự ổn định. Thời gian. Hoàn chỉnh. Công tác hạch toán hợp nhất trên toàn hệ thống. SHB quyết định thành lập Ban Dự án sáp nhập Corebank.