Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Phá cách Muốn cước rẻ phải mua thiết bị của Viettel.

Bàn bạc với PV Báo Giao thông

Muốn cước rẻ phải mua thiết bị của Viettel

Doanh nghiệp tải kêu cứu Tăng cước 3G: Nguy cơ hàng vạn lái xe bị phạt.

000 đồng) được Viettel thiết kế với giá ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp tải.

000 đồng/tháng hoặc block tính cước dữ liệu được tính theo đơn vị byte. Đề nghị có sự tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Ông Tạ Công Thuận - Chi hội trưởng Chi hội những nhà sinh sản thiết bị GSHT cho biết: “Tôi khẳng định là không có doanh nghiệp nào được dùng một trong 6 gói cước mà Viettel đưa ra.

Trong khi có tới 80% doanh nghiệp chuyên chở là khách hàng. Đơn cử như Công ty CP Viễn thông Hà Nội (Ha Noi Telecom) vừa công bố gói cước với mức giá cạnh tranh từ 10. Vận dụng đến hết ngày 30/11/2013. Những gói cước này chỉ dành cho những đơn vị dùng thiết bị V-Tracking. TIN hệ trọng Viettel giải thích tăng cước 3G thiết bị giám sát hành trình đề nghị tạm dừng xử phạt TBGSHT không hoạt động vì hết tiền cước 3G Tăng cước 3G.

Theo ông Nhâm Sỹ Nghị - Trưởng phòng Công nghệ thông tin. Theo một số nhà cung cấp thiết bị GSHT và doanh nghiệp tải. Viettel là đối tác của những doanh nghiệp danh tiếng trong lĩnh vực cung cấp giải pháp GSHT và các doanh nghiệp chuyển vận.

Vụ trưởng Vụ tải (Bộ GTVT) Khuất Việt Hùng cho biết: Việc điều chỉnh cách tính cước của các nhà mạng đã làm tăng phí cho thuê bao SIM 3G gắn trên thiết bị GSHT từ 8 -10 lần. Phải 4 ngày sau khi Hiệp hội có đề đạt. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tuần tra.

Ngày 30/10. Đi ngược lại sự rốt ráo của cơ quan quản lý quốc gia. Trong trường hợp doanh nghiệp tự ý dùng các sim D-com và Mobile Internet thường nhật (vốn được dùng vào mục đích khác) để dùng cho thiết bị GSHT thì Tập đoàn chẳng thể quản lý được để áp dụng mức cước ưu đãi. Những động thái kịp thời nêu trên của Bộ GTVT đã bộc lộ sự quan hoài. Ông Khuất Việt Hùng – Vụ trưởng Vụ vận chuyển (Bộ GTVT) cho biết.

Tài xế trong trường hợp thiết bị GSHT không hoạt động đúng quy định do tài khoản thuê bao 3G hết tiền đột ngột. Theo đó. Điều kiện mà Viettel đưa ra để được dùng 6 gói cước này là phải dùng thiết bị GSHT mang nhãn V-Tracking của họ. Đơn vị có 100 xe sẽ phải tăng thêm hoài từ 8 - 10 triệu đồng /tháng. Viettel mới có giải đáp báo chí rằng: Tổng công ty Viễn thông Viettel không điều chỉnh giá cước cũng như block tính cước của cả 6 gói dịch vụ V-Tracking.

Kiểm soát nhất thời không xử lý vi phạm đối với các chủ xe. Công ty CP chuyên chở Hoàng Hà (thái hoà) cho biết: “Chúng tôi đã từng đề xuất với Viettel cung cấp các gói dịch vụ ưu đãi nêu trên nhưng đã không được đáp ứng.

Tuy nhiên. Doanh nghiệp không đồng tình Tuy nhiên. 000 – 40. Tiến Mạnh. Ở đây đang có sự nhập nhằng giữa việc kinh doanh dịch vụ mạng và thiết bị đầu cuối để ép khách hàng phải dùng thiết bị V-Tracking. Gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp vận tải. Tước GTLX Doanh nghiệp chuyên chở không chịu nổi giá cước 3G Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Ngay sau khi có phản ánh của Hiệp hội chuyển vận ô tô VN về việc các nhà mạng đột ngột tăng giá cước 3G quá cao khiến thiết bị GSHT bị “tê liệt”.

Điều này là vô lý và không tuân thủ các quy định về Luật Cạnh tranh”.

Bộ GTVT sẽ làm việc với nhà mạng để tìm biện pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp tải. Bên cạnh đó. Giáp của lãnh đạo Bộ trước những khó khăn của giới chuyển vận và sự quan hoài chung đối với công tác quản lý vận chuyển đang được thực hiện một cách nghiêm túc và quyết liệt. Nhưng Viettel vẫn điềm nhiên tăng cước với giá sốc thì cũng có doanh nghiệp hiện sẵn sàng cung cấp những gói cước giá rẻ.

Các gói cước chuyên biệt của dịch vụ V-Tracking (có cước thuê bao là 15. Trong thông cáo của Viettel gửi đến các cơ quan báo chí cũng cho biết. Tuy nhiên. Chúng tôi đã lắp đặt gần 300 thiết bị GSHT trước đó nên chẳng thể bỏ đi để mua thiết bị mới của Viettel…”.