Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Cần Thơ: mới cập nhật Xem xét việc đình chỉ bến xe tạm Thốt Nốt.

Ủy ban quần chúng thị thành Cần Thơ tán đồng với những kết quả soát của đoàn công tác

Cần Thơ: Xem xét việc đình chỉ bến xe tạm Thốt Nốt

/. (Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm/TTXVN) Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh thành Cần Thơ sớm đình chỉ hoạt động của bến xe tạm Thốt Nốt tại quận Thốt Nốt để bảo đảm an toàn giao thông, phòng cháy nổ. Ủy ban dân chúng thị thành cho biết sẽ sớm đình chỉ hoạt động của bến xe tạm Thốt Nốt, chỉ đạo các cấp, ngành tụ hội thanh, rà soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, Hợp tác xã Hiệp Đoàn không thực hành bảo dưỡng, sang sửa định kỳ, duy trì tình trạng kỹ thuật của xe; không thực hiện rà đảm bảo các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước khi xe tham dự hoạt động… Chi nhánh Công ty vận chuyển Văn Lang và Chi nhánh Công ty cổ phần chuyển vận Phương Trang không lưu trữ đầy đủ tài liệu thực hiện bảo dưỡng, tu bổ định kỳ, duy trì tình trạng kỹ thuật của xe và rà đảm bảo các điều kiện về an toàn kỹ thuật trước khi xe dự hoạt động.

Ghi nhận những nỗ lực của các ngành chức năng tỉnh thành Cần Thơ đối với công tác đảm bảo an toàn liên lạc, Thứ Trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý tình hình tai nạn liên lạc trên địa bàn tăng ở cả 3 tiêu chí.

Từ ngày 15-19/8, đoàn công tác đã soát 3 đơn vị kinh dinh vận chuyển hành khách bằng ôtô theo tuyến một mực là Chi nhánh Công ty vận chuyển Văn Lang, Chi nhánh Công ty cổ phần chuyển vận Phương Trang và Hợp tác xã Hiệp Đoàn. Thanh Sang (TTXVN). Công an thành phố Cần Thơ tăng cường thẩm tra, xử lý các vi phạm về tốc độ, nhất là đối với các xe chở khách tuyến cố định.

Kết quả rà soát thiết bị giám sát hành trình cho thấy đa số các công cụ của 3 đơn vị này đều phạm lỗi vượt quá tốc độ cho phép, phần nhiều tài xế điều khiển dụng cụ quá thời kì liên tiếp cho phép. Thứ trưởng cũng lưu ý đô thị Cần Thơ cần có biện pháp xử lý nghiêm các dụng cụ không lắp thiết bị giám sát hành trình hoặc thiết bị giám sát hành trình không hợp quy.

Số vụ tai nạn giao thông chưa giảm, số người chết và số người bị thương do tai nạn liên lạc tăng. Ủy ban Nhân dân đô thị Cần Thơ yêu cầu Bộ giao thông vận tải cấp phù hiệu xe kinh doanh vận tải hàng hóa và phù hiệu xe buýt (thời kì phù hiệu từ 1-2 năm) với mục đích là để quản lý được số lượng xe, loại xe, năng lực chuyển vận hàng hóa đường bộ… Ủy ban dân chúng thành thị Cần Thơ cũng đề nghị Bộ cần nghiên cứu thắt xe tải hàng hóa phải gắn thiết bị giám sát hành trình và sớm ban hành phù hiệu xe container.

Mặc dù các lái xe vi phạm nhưng đơn vị không theo dõi, nhấc và xử lý.