CôngThương - Kết quả tổng điều tra dinh dưỡng toàn quốc năm 2010 cho thấy, tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng còn cao, đặc biệt là ở bà mẹ và con trẻ
Bên cạnh việc cho ra đời sản phẩm mới, Unilever Việt Nam còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng để người tiêu dùng nhận thức rõ tầm quan yếu của việc bổ sung vi chất trong khẩu phần ăn hàng ngày. Unilever Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia ký kết hợp tác. Nhằm đưa sản phẩm c ó bổ sung Vitamin A nhanh nhất tới người tiêu dùng, nhãn hàng Knorr (Unilever Việt Nam) đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm “Hạt nêm Knorr mới – bổ sung Vitamin A”.
Chương trình do Liên minh Toàn cầu về cải thiện dinh dưỡng (GAIN) hỗ trợ.
Cùng với đó, thiếu Vitamin A tiền lâm sàng, thiếu i ốt diễn ra phổ biến ở vùng Tây Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Tỷ lệ thiếu dinh dưỡng ở đàn bà có thai chiếm tới 36,5%; trẻ nít dưới 5 tuổi là 29,2%
Để khuyến khích các DN bổ sung thêm dinh dưỡng trong thực phẩm đạt chuẩn, tháng 3/2012, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chuẩn y Chương trình bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm ở Việt Nam. Do đó, người dân cần tăng cường dinh dưỡng, sử dụng đa dạng thực phẩm; cải thiện chất lượng bữa ăn cân đối, hợp lý, ăn nhập với từng đối tượng và lứa tuổi; thực hiện "10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý" do Bộ Y tế ban hành.
PHẢN HỒI. Đích chính là hỗ trợ sản xuất các thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng như: nước mắm, xì dầu, bột canh, bột nêm, dầu ăn… với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng tại Việt Nam trong thời đoạn 2012 – 2017.
Kim Tuyến Unilever Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia ký phối hợp tác.