Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Khoa Phan - người Việt thiết kế clip đã làm mới đề cử MTV VMA 2013.

Cả tám clip này đều do Khoa Phan - một người Mỹ gốc Việt 23 tuổi - thực hành theo loại thể stop motion (ghép nhiều ảnh tĩnh thành một bộ phim động)

Khoa Phan - người Việt thiết kế clip đề cử MTV VMA 2013

Khoa cũng cho biết anh là một fan (người ngưỡng mộ) của MTV, đặc biệt là ở tuổi thiếu niên nên càng thích thú và bất thần hơn khi được hợp tác với kênh truyền hình gắn liền với Tuổi Trẻ và đời mình. Trao đổi với tuổi xanh qua email, Khoa nói về xúc cảm khi được MTV chọn: "Lúc đó tôi cực kỳ náo nức! Đó là lần trước hết MTV hay bất cứ kênh truyền hình nào khác làm cách này, đó là vinh dự lớn khi họ chọn tôi thực hành các clip".

Com/mtv để xem những sáng tạo mới nhất của tôi dành cho MTV VMA 2013". Mời mọi người vào http://instagram. Họ đặt niềm tin rất lớn vào tôi và tin rằng những video tôi làm sẽ rất tốt. Về quá trình thực hành clip, Khoa Phan san sớt: "MTV cho tôi rất nhiều tự do sáng tạo.

Khoa Phan - người được MTV VMA chọn thực hiện tám clip đề cử trên Instagram và Vine năm nay - Ảnh: MTV Một trong số đó là việc trước nhất cho đăng tám clip đề cử MTV VMA 2013 trên các mạng từng lớp Instagram và Vine, gồm: video của năm, video của nam ca sĩ xuất sắc nhất, video của nữ ca sĩ xuất sắc nhất, video hip-hop xuất sắc nhất, video pop xuất sắc nhất, video hát chung xuất sắc nhất, nghệ sĩ triển vọng nhất, ca khúc có thông điệp từng lớp xuất sắc nhất.

Theo thông tin từ MTV, Khoa Phan sinh sống ở San Diego, Mỹ, bất ngờ nổi danh trên mạng từng lớp nhờ Vine - một ứng dụng quay clip cực ngắn tối đa bảy giây trên điện thoại thuộc Twitter. Xuất thân hoàn toàn không phải là dân thiết kế hay nghệ thuật, Khoa Phan chỉ dùng óc sáng tạo, giấy bìa màu cùng khả năng quay clip của Vine trên điện thoại để làm nên những clip phong cách stop motion siêu ngắn và độc đáo.

Các tác phẩm đầy sáng tạo này giúp chàng trai mới 23 tuổi nhận được hai đề cử trong hạng mục Animate (hoạt hình) của Liên hoan phim TriBeCa 2013 (đề cử này nằm trong giải thưởng riêng, dành cho các tác phẩm tạo bởi áp dụng Vine), mau chóng lọt vào mắt xanh của giới truyền thông mạng xã hội và được mời hợp tác với các tập đoàn toàn cầu như CNN, Snapple, Peanuts Worldwide LLC, Chevrolet, Samsung và MTV.