Để có thể mua sắm an toàn, mỗi cá nhân chủ nghĩa khách hàng nên tìm hiểu tường tận sản phẩm và nhà sản xuất trước khi dự hưởng ứng Tháng khuyến mại
Bên cạnh đó, các DN nên tạo lập lòng tin cho người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực nhất. Họ sợ mắc bẫy của DN, sợ phải bỏ tiền ra mua những sản phẩm không như ý. Nếu có sai phạm về giá cả, hàng nhái khuyến mại… sẽ bị xử phạt nghiêm ngặt theo qui định.
Những khách hàng đã dùng sản phẩm của công ty thì phấn chấn mua, nhưng những khách hàng mới thì e ngại và luôn hỏi về chất lượng”. Viên chức siêu thị Pico cho biết: "Lượng khách hàng đến với siêu thị rất đông. Đó cũng là một cách mua hàng khuyến mại thiết thực nhất! Trách nhiệm của các DN Tháng khuyến mại nhằm kích cầu kinh tế để đẩy nhanh tiến độ bán hàng, thu lợi nhuận cho DN trong những tháng cuối năm, tạo điều kiện cho người tiêu dùng Hà Nội, các tỉnh/thành khác cũng như du khách quốc tế có điều kiện mua sắm được hàng hóa đảm bảo chất lượng mà giá cả lại ăn nhập.
Siêu thị cũng hạ mức giá, sau đó đến người tiêu dùng. Tại hội chợ có 250 gian hàng với những khuyến mại đặc biệt đã cuốn rất đông khách hàng tham dự. Theo công bố của Sở Công Thương thì có khoảng gần 500 DN tham dự Tháng khuyến mại với 600 địa điểm và hơn 1.
Chương trình Ngày vàng là chương trình được nhiều người đón chờ nhất vì thời kì mở cửa là tất các ngày cuối tuần cho đến hết tháng 11, là khoảng thời gian phù hợp cho gia đình cùng đi mua sắm… Mỗi điểm vàng được triển khai sẽ có dấu hiệu nhận biết bằng ngôi sao vàng năm cánh có logo chương trình ở tâm để cho người tiêu dùng yên tâm chọn lọc sản phẩm.
G. Những siêu thị điện máy, trọng tâm thương mại lớn như HC, Vinatex, Pico, Hapro, Fivimart, Savico, Parkson… đều tham dự vào Tháng khuyến mại này. Suốt trong vòng một tháng hưởng ứng khuyến mại, Chi cục quản thị trường sẽ trực tính đôn đốc rà chất lượng của hàng hóa.
Chị Minh Hằng (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "giờ đâu đâu cũng thấy treo băngrôn giảm giá không biết thật giả như nào. Đó cũng là tín hiệu đáng mừng. Công ty trích ra tối đa chi phí cai quản mặt hàng, phối hợp với nhà sinh sản cùng hạ giá thành xuống.
Với Tháng khuyến mại lớn nhất trong năm này, chương trình sẽ mở mang hơn so với năm 2011, có những cam kết bán hàng chất lượng, được rà soát tận tường khiến người dân cũng bớt phần lo lắng. Tháng khuyến mại đang diễn ra với chương trình bán hàng trực tuyến kéo dài từ ngày 7 – 15-11. Trong thời khắc hàng Trung Quốc xâm lấn thị trường gây nhiều lo lắng, người tiêu dùng Việt Nam đã biết tuyển lựa những sản phẩm nội địa có uy tín, chất lượng
Người tiêu dùng bình dân như chúng tôi cảm thấy rất hoang mang”. Tháng khuyến mại năm nay đã có rất nhiều những điểm mới hướng tới ích lợi người tiêu dùng với lượng Ngày vàng khuyến mại lớn hơn, mức giá ưu đãi hơn Làm người tiêu dùng thông thái Tháng 11 hằng năm được ấn định là Tháng khuyến mại.
Đây là hoạt động thường niên với qui mô lớn tại thủ đô Hà Nội trong những năm qua. Sở công thương nghiệp nêu rõ: đây sẽ là một "sân chơi cạnh tranh bình đẳng” cho các DN, giúp cho các DN đẩy mạnh sản xuất, kinh dinh, quảng bá thương hiệu, và hơn hết là nâng cao Trách nhiệm đối với người tiêu dùng! Trách nhiệm của các DN là làm sao cho người dân hiểu được mục đích và ý nghĩa cộng đồng của Tháng khuyến mại diễn ra hàng năm.
Đã từng có nhiều hội chợ với những gian hàng bán máy xay sinh tố, dao Trung Quốc, Thái Lan nhập cảng, bếp từ… quảng cáo rất rần rộ về độ siêu bền, siêu khỏe nhưng khi về nhà dùng thì chỉ được vài tháng là hỏng, rồi những khuyến mại đi kèm cũng đơn giản là sự cộng gộp vào giá thanh toán mà người tiêu dùng không hề hay biết… Năm nay, Sở Công Thương Hà Nội đã làm việc với các DN rất kịp thời, chém để đảm bảo sự tin cho khách hàng.
000 mặt hàng khuyến mại. Đó là thời cơ tốt để người tiêu dùng chọn lọc mặt hàng hạp bởi giá cả phải chăng, có thương hiệu và xuất xứ chính hãng. Dù ở thời điểm nào cũng hãy tĩnh tâm xem xét chất lượng cũng như giá cả để là một người tiêu dùng uyên thâm! T. Ông Vũ Anh Tuấn (phòng kinh dinh thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex) san sẻ: "Trong bít tất hệ thống Vinatex trên địa bàn Hà Nội, khách hàng đến với số lượng đông hơn hẳn.
Vinatex gồm những công ty uy tín như Việt Tiến, Nhà Bè, May 10, Đức Giang, chiến thắng, Thành Công… với đặc điểm là bảo đảm về chất lượng, mang lại công việc cho người lao động trong ngành may, đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm hàng Việt tốt nhất.
Các DN muốn tham dự Tháng khuyến mại phải đăng kí trước 7 ngày, sau đó soát chất lượng và giá cả hiệp với từng mặt hàng qui định. Đây là thời khắc hiệp để cho các gia đình cùng nhau đi mua sắm, làm mới cho bản thân và gia đình.
Khách hàng mua được sản phẩm chất lượng mà giá cả lại bừa bãi khuyến mại. Tuy nhiên thời gian gần đây những hội chợ thương nghiệp giảm giá thế này không được nhiều người tiêu dùng chọn lọc bởi sự e sợ về chất lượng. Đó cũng là tâm lí chung của người tiêu dùng.
Để chuẩn bị cho Tháng khuyến mại, các công ty phải lên kế hoạch rất rõ ràng kết hợp với nhà sản xuất và đơn vị bán hàng. Có thể nhận thấy Tháng khuyến mại năm nay đã có rất nhiều những điểm mới hướng tới ích lợi người tiêu dùng với lượng Ngày vàng khuyến mại lớn hơn, mức giá ưu đãi hơn… Người tiêu dùng sẽ tìm được những sản phẩm bằng lòng nhất khi chọn lựa cho mình được địa điểm vàng thích hợp, những mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng bảo đảm.
Người tiêu dùng sẽ không phải băn khoăn về giá cả cũng như chất lượng trong những gian hàng khuyến mại được sự bảo trợ của Sở công thương nghiệp. Ngay từ đầu tháng đã có những chương trình giảm giá hưởng ứng Tháng khuyến mại một cách mạnh mẽ như Hội chợ vàng khuyến mại 2012 vừa diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ từ ngày 2 đến 6-11.